Giao thức Taproot Taro sẽ mang lại các stablecoin với mức phí thấp cho Bitcoin và chuyển tài sản nhanh hơn sang mạng lưới Bitcoin Lightning.

Bitcoin đang tăng giá nhờ giao thức hỗ trợ Taproot mới có tên là Lớp phủ đại diện tài sản Taproot, TARO, là một giao thức mã nguồn mở được cung cấp bởi Lightning Network. Người đồng sáng lập Lightning Labs Elizabeth Stark đã thông báo rằng Taro nhằm mục đích đưa các tài sản như tiền xu ổn định vào blockchain Bitcoin. Ngoài Taro, LN cũng thông báo rằng họ đã huy động được 70 triệu đô la tài trợ do Valor Equity Partners và Baillie Gifford dẫn đầu.

Stark nói rằng giao thức Taproot Taro sẽ cải thiện chức năng của Bitcoin do có ba bản cập nhật: Tapescript, chữ ký Schnorr và Cây cú pháp trừu tượng Merkelized. Taproot cung cấp sự riêng tư, linh hoạt và hiệu quả cho BTC nhưng chỉ khi nó được các nhà phát triển tích hợp vào các công cụ cho người dùng. Taro đại diện cho những gì có thể trở thành khả thi khi Taproot được đưa vào hoạt động. Giám đốc Phát triển Kinh doanh của LN Ryan Gentry cho biết, giao thức được Taproot cho phép nhúng các điều kiện chi tiêu vào MAST mà không cần tiết lộ thêm chi tiết. Sử dụng MAST, taro có thể nhúng dữ liệu cho các tài sản mới và có thể được coi là BTC.

Bitcoin’s LN Labs , lightning, network, stark

Lightning Labs đã mô tả Taro như một mạng lớp phủ trên BTC và tính bảo mật của Taro dựa trên sự đồng thuận được nhúng, có nghĩa là các giao dịch trên Taro bao gồm dữ liệu BTC cần được xác minh trên blockchain. Có nhiều quy tắc hơn để quản lý dữ liệu tương tự như cách LN là mạng lớp phủ sử dụng hợp đồng thông minh BTC nhưng có một bộ quy tắc mới để cho phép chuyển bitcoin. Có những quy tắc mà blockchain BTC không thực sự quan tâm và Stark đã đề cập rằng bạn có thể phát hành tài sản trên chuỗi và mang lại sự phức tạp cho các điểm cuối là giao thức Taro.

Lightning Labs đã phát hành các thông số kỹ thuật cho Taro dưới dạng Đề xuất cải tiến BTC để giao thức có thể được xây dựng với phản hồi từ cộng đồng nhà phát triển. Mặc dù Taro có thể xuất hiện đầu tiên trên IND, nhưng trạng thái là một giao thức mã nguồn mở sẽ cho phép bắt chước LN đơn giản phổ biến khác. Stark cũng chỉ ra đây là một khía cạnh quan trọng của Taro nên khi LN được công bố vào năm 2020, cô ấy đã viết rằng chúng ta đang bước vào thập kỷ của Ánh sáng và nói rằng các phòng thí nghiệm vẫn cam kết là nguồn mở.

Sự khác biệt quan trọng giữa Taro và các loại tiền ổn định khác là cái này sẽ cho phép di chuyển tài sản qua Lightning. Taro không được thế chấp và tối ưu hóa nên nó chỉ đơn giản là một cơ sở hạ tầng để cho phép di chuyển các tài sản và nhà phát triển vẫn phải xây dựng các dự án bằng cách sử dụng Taro. Khi được hỏi về Series B trị giá 70 triệu đô la được công bố kết hợp với Taro, Stark nói thêm:

“Mục tiêu của thông báo là tập trung vào công nghệ [Taro], huy động tiền chỉ là phương tiện, không phải là mục đích cuối cùng.”

Share.

Trả lời