Người đam mê bitcoin Jack Dorsey đã lên tiếng không hài lòng với công nghệ Web3 và sự tham gia của các công ty đầu tư mạo hiểm như Andreessen Horowitz.

Jack Dorsey, cựu CEO của Twitter và là người đam mê Bitcoin đã sử dụng dịch vụ mà ông đồng sáng lập để bày tỏ sự không hài lòng của mình với cái gọi là công nghệ Web3 và sự tham gia của các công ty đầu tư mạo hiểm như Andreessen Horowitz. Web3, thuật ngữ vẫn còn mơ hồ cho các hệ thống và công nghệ phi tập trung dựa trên blockchain, nhằm thay thế internet như chúng ta biết, đã thu hút được nhiều sự chú ý và tài trợ trong năm nay, với Andreessen Horowitz là một trong những người cổ vũ ồn ào nhất của nó.

“Bạn không sở hữu ‘web3’”, Dorsey đã tweet

Giao dịch non-fungible tokens, hoặc NFT, trên blockchain Ethereum và Solana, là biểu hiện dễ thấy nhất. Nhiều công ty hiện đang đầu tư vào việc phát triển các ứng dụng và trò chơi phi tập trung cho các nền tảng đó. “Bạn không sở hữu ‘web3’,” Dorsey đã tweet. “VC và LP của họ thì có. Nó sẽ không bao giờ thoát khỏi những ưu đãi của họ”. Bài đăng đã thu hút hơn 16.000 lượt thích và hàng nghìn lượt retweet. Nhiều người đã phản đối bằng những bình luận như “rất không đồng ý” và “sai lầm chết người”, mặc dù nhiều người khác đồng tình ủng hộ.

Jack Dorsey tiếp tục ủng hộ bitcoin

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk cũng tham gia cuộc thảo luận bằng cách hỏi liệu có ai đã xem Web3 hay không, Dorsey trả lời: “Nó nằm ở đâu đó giữa a và z”, ám chỉ rằng nó nằm dưới sự kiểm soát của công ty VC do Marc Andreessen và Ben Horowitz thành lập, thường là được ký hợp đồng với a16z. Đầu ngày, Dorsey, người có công ty Block Inc. bao gồm Spiral, một dự án “nhằm mục đích biến bitcoin trở thành loại tiền tệ ưa thích của hành tinh”, đã tweet để đáp lại nghệ sĩ âm nhạc Cardi B rằng Bitcoin sẽ thay thế đồng đô la Mỹ. Một loạt các tweet và phản hồi từ cựu Giám đốc điều hành Twitter đã khuấy động sự bất đồng và tranh luận về dịch vụ, với việc Đối tác chung của a16z Chris Dixon đưa ra một nhánh ô liu bằng cách nói rằng anh ấy là “một người hâm mộ lớn” của Dorsey và “hy vọng cuối cùng chúng tôi có thể đưa anh ấy đến với ETH và các blockchain khác.

Share.

Trả lời