Bất chấp cuộc chiến rõ ràng trong cuộc chạy đua giành vị trí tối cao trong lĩnh vực tiền tệ kỹ thuật số, những người ủng hộ ngành công nghiệp đang thúc đẩy nhận định rằng việc Hoa Kỳ cạnh tranh với Nhân dân tệ kỹ thuật số của Trung Quốc là vô nghĩa.

Nhân dân tệ kỹ thuật số của Trung Quốc, tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (CBDC) của quốc gia này đã được dự đoán sẽ biến thành một đối thủ cạnh tranh đáng gờm với Đô la Mỹ, đặc biệt là trong các thanh toán giao dịch quốc tế. Các dự đoán đến từ Richard Turrin, một nhà tư vấn và tác giả của “Không dùng tiền mặt: Cuộc cách mạng tiền tệ kỹ thuật số của Trung Quốc”, người đã phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, lưu ý rằng thập kỷ tới sẽ báo trước rất nhiều sự thay đổi quyền lực.

“Hãy nhớ rằng, Trung Quốc là quốc gia thương mại lớn nhất và bạn sẽ thấy đồng nhân dân tệ kỹ thuật số dần thay thế đồng đô la khi mua hàng từ Trung Quốc,” Turrin nói với CNBC “Squawk Box Asia” vào thứ Hai. “Nếu chúng ta đi khoảng 5 đến 10 năm nữa, thì đồng nhân dân tệ kỹ thuật số có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm mức sử dụng của đồng đô la trong thương mại quốc tế.”

Hoa Kỳ và Trung Quốc được biết là thường xuyên tham gia vào một cuộc chiến tranh kinh tế và thương mại trong thập kỷ qua. Tuy nhiên, cuộc chiến đã tập trung vào lĩnh vực công nghệ, và quan trọng nhất, vì nó liên quan đến việc cả hai quốc gia nắm bắt được những đổi mới tài chính. Bộ đôi Trung Quốc và Hoa Kỳ có sự khác biệt rõ rệt với việc cấm tiền điện tử tư nhân trước đây trong một cuộc đàn áp sâu rộng vào năm ngoái, tuy nhiên, Trung Quốc đã ủng hộ CBDC phát triển, trở thành nền kinh tế lớn nhất với việc tạo ra CBDC thông qua Nhân dân tệ kỹ thuật số.

Mặt khác, Hoa Kỳ đã tương đối thân thiện với Bitcoin (BTC) và các loại tiền thay thế trên bờ biển của nó nhưng đã bị tụt hậu tương đối khi nói đến sự phát triển Đô la kỹ thuật số được đề xuất. Một điều chắc chắn là hầu hết các quốc gia đã bắt đầu khám phá các giải pháp thay thế, chủ yếu thông qua việc thành lập CBDC để giảm bớt sự phụ thuộc 100% vào USD trong các giao dịch quốc tế.

Richard cho biết: “Những gì bạn sẽ thấy trong tương lai là một đợt quay vòng, một bài tập quản lý rủi ro nhằm tìm cách từ từ và có thể chỉ giảm nhẹ sự phụ thuộc vào đồng đô la, từ 100% xuống 80%, 85%.

Không có ý thức để Mỹ đấu tranh với Nhân dân tệ kỹ thuật số của Trung Quốc để giành quyền tối cao

Bất chấp cuộc chiến rõ ràng trong cuộc chạy đua giành quyền tối cao trong lĩnh vực tiền tệ kỹ thuật số, những người ủng hộ ngành công nghiệp đang thúc đẩy tuyên bố rằng Hoa Kỳ cạnh tranh với Nhân dân tệ kỹ thuật số của Trung Quốc là vô nghĩa, vì gã khổng lồ châu Á xuất hiện như một chế độ độc tài chuyên chế sẽ không bận tâm. khảo sát công dân của mình bằng tiền tệ Nhân dân tệ kỹ thuật số.

Jake Chervinsky, Trưởng ban Chính sách của nhóm vận động tiền điện tử Hiệp hội Blockchain cho biết: “Có vẻ như một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương sẽ nằm dưới sự kiểm soát toàn bộ và hoàn toàn của chính phủ. “Vì vậy, chính phủ sẽ luôn biết bạn đang chi tiêu gì, bạn đang chi tiêu vào đâu. Họ có thể lập trình tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương để họ có thể đưa ra các hạn chế và nói rằng ‘bạn chỉ được phép tiêu số đô la này ở những nơi nhất định này nhưng không được phép ở những nơi khác.’ Họ có thể đóng băng tài khoản hoặc lấy tiền ra khỏi tài khoản bất cứ lúc nào. thời gian.”

Chervinsky ngụ ý rằng cách duy nhất mà Mỹ sẽ cạnh tranh với Trung Quốc là nếu họ vấp phải sự cạnh tranh từ các loại tiền điện tử tư nhân trong nỗ lực thống trị bối cảnh tài chính, một tình huống sẽ không lành mạnh cho đất nước.

Share.

Trả lời