Phí gas cao đã vật lộn với mạng Ethereum trong suốt năm 2021, do nó đã tăng gấp 10 lần kể từ quý 4 năm ngoái.

Nhà cung cấp thông tin chi tiết về thị trường IntoTheBlock giải thích:

“Dù tốt hơn hay tệ hơn, số tiền phải trả để sử dụng Ethereum đã tăng vọt vào năm 2021. Tổng số tiền ETH được trả trong các khoản phí đã tăng hơn 10 lần từ 430 triệu đô la trong quý 4 năm 2020 lên 4,8 tỷ đô la cho đến nay vào quý 4 năm 2021. Các khoản phí như vậy làm nổi bật nhu cầu cao và sẵn sàng trả tiền để sử dụng blockchain Ethereum.”

Image

IntoTheBlock thừa nhận rằng nhu cầu cao đã khiến phí tăng lên và mặc dù vậy, người dùng vẫn sẵn sàng trả tiền để sử dụng mạng ETH.

Người dùng gần đây đã thở phào nhẹ nhõm vì phí trung bình của Ethereum đã giảm xuống còn 5,50 đô la cho mỗi giao dịch từ mức cao 34,18 đô la vào tháng trước.

Số tiền được thanh toán trên Ethereum đã tăng gấp ba lần

IntoTheBlock nói thêm rằng Ethereum tự thể hiện mình như một động cơ hoạt động kinh tế dựa trên khối lượng giao dịch cao.

“Ethereum trở thành một động cơ của hoạt động kinh tế. Tổng khối lượng được xử lý chỉ giữa ETH và stablecoin luôn ở mức cao vào năm 2021. Tổng lượng giá trị được thanh toán trên Ethereum đã tăng gấp ba lần so với quý 4 năm 2020 và tăng gấp 5 lần so với quý 4 năm 2017.”

Điều này tương quan với thực tế là nhiều tiền hơn đã chảy vào mạng Ethereum so với Bitcoin. Một số trường hợp sử dụng đã thúc đẩy điều này, như xương sống của ETH trong lĩnh vực tài chính phi tập trung (DeFi) và non-fungible tokens (NFT) đang bùng nổ.

Hơn nữa, Ethereum gần đây đã cho thấy hiệu suất tốt hơn trong lợi nhuận hàng năm so với Bitcoin, với mức tăng 663%.

Do đó, cuộc tranh luận về Bitcoin so với Ethereum dường như sẽ không sớm kết thúc vì Giám đốc điều hành ARK Invest, Cathie Wood gần đây đã tuyên bố rằng ETH vẫn được định giá thấp hơn BTC.

Share.

Trả lời