Nhà phân tích tiền điện tử theo dõi chặt chẽ Nicholas Merten đang xem xét một mô hình giá cho thấy Bitcoin (BTC) đang bị bán quá mức và sẵn sàng cho một cuộc biểu tình lớn.

Trong một video mới, Merten nói với 511.000 người đăng ký của mình rằng anh ấy để mắt đến Mayer Multiple, một bộ dao động sử dụng một số tỷ lệ giữa giá và đường trung bình động 200 ngày.

Bộ dao động thường được coi là một trong những đường trung bình động quan trọng hơn đối với các nhà giao dịch khung thời gian cao.

Theo Merten, Mayer Multiple hiện đang rất mạnh, cho thấy rằng BTC là do hành động giá đi lên.

“Khi chúng ta ở dưới đường màu xanh lá cây, đó thường là thời điểm hoặc một chỉ báo cho thấy giá bị bán quá mức và đó là thời điểm để Bitcoin tăng giá. Không chỉ do thực tế là giá không chỉ có xu hướng cao hơn sau đó trong ngắn hạn mà còn thực sự trong những tháng dự kiến ​​tiếp theo, có khả năng sau khi nó giảm xuống dưới vùng xanh sau khi nó được thiết lập để đi lên về phía dải màu hồng nói chung thị trường đang bị mua quá mức và có thể đã đến lúc bắt đầu tìm cách chốt lời hoặc giảm giá. “

Nguồn: Glassnode

Merten cho biết trong suốt lịch sử gần đây của Bitcoin, Mayer Multiple đã hoạt động như một chỉ báo tốt để xác định đáy của một xu hướng giảm giá đối với BTC. Nhà phân tích trích dẫn sự đảo ngược giá của Bitcoin vào tháng 7 năm ngoái và sự sụp đổ thị trường do đại dịch gây ra vào tháng 3 năm 2020.

“Chúng ta có thể thấy ở đây rằng giá đã có một sự điều chỉnh lành mạnh trở lại dưới phạm vi xanh này vào tháng Hai năm nay. Và nó rất giống với những gì chúng ta đã thấy ở đây vào tháng 7 năm 2021 ngay trước khi giá bắt đầu tăng cao hơn.

Trên hết, chúng tôi đã thấy điều này không chỉ ở đây trong vòng vài tháng qua giữ mức độ liên quan mà còn… giữ mức độ liên quan trở lại đây trong đợt điều chỉnh tháng 3 [năm 2020], nơi giá đã giảm mạnh do đại dịch. ”

Share.

Trả lời