Mối quan tâm đến lần lặp lại tiếp theo của nền tảng hợp đồng thông minh hàng đầu đang tăng lên khi hàng chục triệu Ethereum hiện được đặt trong hợp đồng tiền gửi ETH 2.0.

Theo công cụ tìm kiếm ETH EtherScan, hiện đã có hơn 10 triệu Ether đặt cọc bị khóa trong hợp đồng, trị giá 26 tỷ đô la đáng kinh ngạc vào thời điểm viết bài.

Ethereum 2.0 tìm cách giải quyết các vấn đề về khả năng mở rộng của mạng bằng cách chuyển từ cơ chế đồng thuận bằng chứng công việc (PoW) sang cơ chế đồng thuận bằng chứng cổ phần (POS). Theo đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin, nền tảng hợp đồng thông minh cuối cùng sẽ có khả năng tạo điều kiện cho 100.000 giao dịch mỗi giây (TPS) thông qua các giải pháp lớp thứ hai sau khi hoàn thành nâng cấp được mong đợi.

Công ty tình báo thị trường Glassnode phát hiện ra rằng ít nhất 66% số token đã được gửi vào Ethereum 2.0 bởi các nền tảng trao đổi tiền điện tử và các dịch vụ đặt cược chứ không phải cá nhân.

Dữ liệu của Glassnode tiết lộ rằng khoản tiền gửi lớn nhất đến từ nền tảng đặt cược Lido, tiếp theo là sàn giao dịch hàng đầu của Mỹ Coinbase. Những người gửi tiền quy mô lớn đáng chú ý khác bao gồm sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số hàng đầu Binance và sàn giao dịch tiền điện tử Kraken có trụ sở tại San Francisco.

Công ty phân tích tiền điện tử IntoTheBlock nhận thấy rằng hàng chục nghìn địa chỉ duy nhất đã đóng góp vào hợp đồng ký gửi Ethereum 2.0.

“Số lượng ETH đặt trong hợp đồng 2.0 đã vượt qua mốc 10 triệu đô la.

Hơn 65.910 địa chỉ duy nhất đã đóng góp vào thành tích này, chiếm 8,4% tổng nguồn cung lưu hành. ”

Giai đoạn nâng cấp đầu tiên của Ethereum lên phiên bản 2.0 đã được triển khai vào cuối năm 2020 để giúp giảm tắc nghẽn và phí giao dịch cao của blockchain. Giai đoạn tiếp theo dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2022 và sẽ tập trung vào việc chuyển đổi để trở thành một giao thức bằng chứng cổ phần.

Ethereum đang trao tay ở mức 2,594 đô la vào thời điểm viết bài, giảm 7,5% so với mức đỉnh trong bảy ngày là 2,759 đô la.

Share.

Trả lời