Giá Bitcoin tiếp tục gặp khó khăn trong phạm vi giao dịch dao động giữa $ 37,000 và $ 45,000. Tiền điện tử gần như đi ngang trong tuần qua, mặc dù việc mất đà tăng có thể giữ cho người bán tích cực trong ngắn hạn. Tại thời điểm viết bài, BTC đang đổi chủ ở mức 38.169 đô la.

bitcoin-price-drops-to-37000-as-eu-votes-on-pow-crypto-ban-bill-today
Biểu đồ 4 giờ BTC / USD | Nguồn: TradingView

Biện pháp cấm Bitcoin được thấy là quá gần để kêu gọi trong cuộc bỏ phiếu quốc hội EU vào ngày mai, giá Bitcoin giảm

Một quy tắc được đề xuất có thể dẫn đến lệnh cấm đối với tiền điện tử hàng đầu Bitcoin sẽ được các nghị sĩ Liên minh châu Âu (EU) bỏ phiếu vào ngày hôm nay, với kết quả vẫn chưa được quyết định. Ủy ban Các vấn đề Kinh tế và Tiền tệ của Nghị viện đã lên lịch biểu quyết về dự thảo khuôn khổ quy định về Thị trường trong Tài sản Tiền điện tử (MiCA), gói pháp luật sâu rộng của EU để điều chỉnh thị trường.

Dự thảo có một bổ sung muộn nhằm mục đích hạn chế việc sử dụng tiền điện tử được cung cấp bởi một quy trình tính toán sử dụng nhiều năng lượng được gọi là Proof-of-Work (PoW). Nguồn tin quen thuộc với vấn đề này cho biết có thể có tương đối ít thành viên ủy ban bỏ phiếu chống lại biện pháp này. Điều khoản được đề cập yêu cầu tất cả các tài sản tiền điện tử phải tuân thủ “các tiêu chuẩn bền vững về môi trường tối thiểu của EU trong cơ chế đồng thuận được sử dụng để xác thực các giao dịch, trước khi được ban hành, cung cấp hoặc thừa nhận để giao dịch trong EU”.

Giống như lệnh điều hành của Biden, MiCA tập trung chủ yếu vào việc bảo vệ công dân khi đầu tư vào tiền điện tử. Tuy nhiên, báo cáo của MiCA bao gồm một số từ ngữ khác xa với tài liệu của Nhà Trắng. Nếu được thông qua, luật của Liên minh Châu Âu sẽ cấm các sàn giao dịch niêm yết bất kỳ tài sản tiền điện tử nào không đáp ứng ‘tiêu chí bền vững về môi trường’ theo Điều 3a một cách hiệu quả.

Đối với các loại tiền điện tử như Bitcoin và Ether, đã được giao dịch ở EU, quy tắc đề xuất một kế hoạch dần dần chuyển cơ chế đồng thuận của họ từ PoW sang các phương pháp khác sử dụng ít năng lượng hơn, như PoS. Mặc dù Ethereum đang chuyển sang cơ chế đồng thuận PoS, nhưng vẫn chưa rõ liệu Bitcoin có sẵn tùy chọn tương tự hay không.

Một số nghị sĩ EU đã thúc đẩy lệnh cấm đối với tiền điện tử PoW do lo ngại về năng lượng, ngay cả khi năng lượng được đề cập có thể tái tạo. Họ lo sợ rằng năng lượng tái tạo có thể được chuyển vào máy tính PoW hơn là vào lưới điện quốc gia để sử dụng công cộng.

Một phiên bản trước đó đã đề xuất cấm tiền điện tử PoW ở Liên minh Châu Âu bắt đầu từ tháng 1 năm 2025. Điều khoản này sau đó đã bị loại bỏ vì nhiều lời chỉ trích từ những người ủng hộ đồng tiền này trước khi xuất hiện bản sửa đổi mới nhất.

Mọi thứ có vẻ đang trở nên tồi tệ hơn đối với các nhà đầu tư tiền điện tử ở Châu Âu khi một sửa đổi bổ sung trong phiên bản mới nhất quy định rằng luật sẽ yêu cầu tất cả các nền tảng cung cấp dịch vụ tiền điện tử phải đảm bảo quy trình KYC và AML.

Một điều khoản khác quy định rằng tất cả các sàn giao dịch sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin cho các cơ quan chức năng khi có yêu cầu, giám sát, phong tỏa tài sản của bất kỳ người nào bị trừng phạt và giữ một địa chỉ thực. của người khởi tạo giao dịch.

Stefan Berger, nghị sĩ EU chịu trách nhiệm giám sát nội dung và tiến độ của khuôn khổ MiCA, đã cố gắng đạt được thỏa hiệp trong việc hạn chế PoW.

Berger cũng cho biết ông không cảm thấy MiCA là nơi để xử lý các quy tắc liên quan đến công nghệ hoặc năng lượng vì mục tiêu của khuôn khổ là điều chỉnh tiền điện tử như tài sản. Nhưng anh ấy tin rằng những thay đổi về quy định sẽ đi đầu trong việc đổi mới cho thị trường tiền điện tử.

Một khi quốc hội quyết định về dự thảo, nó sẽ chuyển sang giai đoạn ba, một vòng đàm phán chính thức giữa Ủy ban châu Âu, hội đồng và quốc hội. Điều thú vị là không có quy định mới nào của EU sẽ áp dụng cho “Ngân hàng Trung ương Châu Âu, ngân hàng trung ương quốc gia của các Quốc gia Thành viên khi đóng vai trò là cơ quan quản lý tiền tệ”. hoặc các cơ quan công quyền khác. ”

Share.

Trả lời