Ngoài Frank Holmes, có vẻ như nhiều nhà đầu tư cũng coi vàng như một vật lưu trữ giá trị tốt hơn và an toàn hơn trong thời điểm bất ổn khi các báo cáo tiết lộ rằng giá vàng đã tăng trên 2% trong vài giờ sau khi Nga tiến hành cuộc tấn công vào Ukraine.

Mặc dù tiền điện tử ngày càng được coi là hàng rào đại diện cho những bất lợi kinh tế do fiat gây ra, khi chúng tiếp tục đạt được sức hút lớn trong không gian toàn cầu, Frank Holmes, Giám đốc điều hành của Nhà đầu tư toàn cầu Hoa Kỳ vẫn tin rằng vàng là tài sản tốt hơn để nắm giữ khi so sánh với Bitcoin trong bầu không khí căng thẳng cao độ và giữa những tin tức về chiến tranh, một báo cáo hôm thứ Năm từ Finbold tiết lộ.

Phát biểu về cuộc xâm lược đang diễn ra của các lực lượng Nga vào Ukraine, nhà đầu tư nổi tiếng đã khẳng định rằng mua Vàng trong thời kỳ chiến tranh là một quyết định tốt hơn để nắm giữ Bitcoin vì sự hỗ trợ lịch sử mà vàng sở hữu là tài sản trú ẩn an toàn trong thời kỳ căng thẳng chính trị, khủng hoảng. và chiến tranh.

Theo báo cáo, Frank Holmes không đưa ra quan điểm nào gây tranh cãi về việc Bitcoin sẽ trở thành một giải pháp thay thế nghiêm ngặt. Bất chấp điều đó, ông coi Bitcoin là một loại tài sản trẻ, vì ông lưu ý rằng tiền kỹ thuật số vẫn chưa chứng tỏ được bản thân cho đến khi nó có thể vượt qua một số rào cản như đạt được sự rõ ràng về quy định toàn cầu, khi đó nó sẽ vượt qua vàng như một thiên đường an toàn.

Holmes tuyên bố:

“Khi bạn nhìn vào vàng, bề rộng và chiều sâu của ý nghĩa lịch sử như một tài sản tuyệt vời của nó thực sự hiển hiện khi bạn có chiến tranh. Bitcoin là một hiện tượng mới. Trong lịch sử, đó là vàng, và tôi sẽ gắn bó với điều đó. Một khi chúng tôi nhận được nhiều quy định hơn trong hệ sinh thái tiền điện tử, thì Bitcoin sẽ tiếp tục được quan tâm trên toàn cầu ”.

Frank Holmes tin tưởng mạnh mẽ rằng thách thức chính mà bitcoin đang phải đối mặt và đã gây ra những hạn chế đối với nó khi so sánh với vàng là các vấn đề pháp lý, điều này đã khiến việc mua bitcoin trong thời kỳ căng thẳng cao trở thành một quyết định có tiềm năng bất lợi.

Giá vàng tăng trên 2% trong bối cảnh chiến tranh Nga

Ngoài Frank Holmes, có vẻ như nhiều nhà đầu tư cũng coi vàng như một vật lưu trữ giá trị tốt hơn và an toàn hơn trong thời điểm bất ổn khi các báo cáo tiết lộ rằng giá vàng đã tăng trên 2% trong vài giờ sau khi Nga tiến hành cuộc tấn công vào Ukraine.

Có vẻ như các nhà đầu tư đang cực kỳ chuyển sang nơi trú ẩn an toàn khi giá vàng được cho là đã đạt mức cao nhất trong hơn một năm. Phân tích sâu hơn cũng cho thấy giá vàng đã tăng khoảng 8% trong tháng Hai kể từ khi các công ty truyền thông bắt đầu đưa tin về những diễn biến trong cuộc khủng hoảng Nga-Ukraine. Điều này đã khiến nhiều người bắt đầu thực hiện các cảnh báo cần thiết trước những rủi ro kinh tế tiềm ẩn.

Share.

Trả lời