Mạng Bitcoin (BTC) đã tiếp tục phát triển ở tất cả các chỉ số, đặc biệt là trong ngành khai thác của nó. Đối với một đồng xu được ra mắt vào năm 2009, tổng cộng 19 triệu trong tổng số 21 triệu nguồn cung tối đa của đồng xu đã được khai thác, chỉ còn lại 2 triệu trước khi thế hệ Bitcoin kết thúc.

Đây là một bước ngoặt, trong khi phải mất 13 năm qua để khai thác kỷ lục 19 triệu BTC, hai triệu còn lại dự kiến ​​sẽ không được khai thác cho đến ít nhất 118 năm tới. Điều này dựa trên thiết kế giao thức ban đầu của Satoshi Nakamoto, nhà phát triển có biệt danh là người sáng lập mạng BTC.

Theo các dự đoán rộng rãi, số Bitcoin cuối cùng sẽ không được khai thác cho đến tháng 2 năm 2140, thời điểm mà có rất nhiều thứ được lập hóa đơn để thay đổi trong mạng BTC. Một trong số đó là sự khan hiếm của tiền kỹ thuật số, điều này chắc chắn sẽ thay đổi toàn bộ nền kinh tế của mạng lưới.

Thỏa thuận dành cho thợ mỏ

Trong bối cảnh nguồn cung Bitcoin liên tục cạn kiệt, rất nhiều người tập trung vào các thợ đào hoặc người xác nhận trong mạng, họ là những người được hưởng lợi trực tiếp hoặc bị ảnh hưởng bởi các động lực thay đổi.

Hiện tại, những người khai thác được thưởng khi hoàn thành thành công một tập hợp các giao dịch trong một khối. Hiện tại, phần thưởng khối được chốt ở mức 6,25 BTC, giảm so với khoảng 50 BTC hơn một thập kỷ trước khi bắt đầu khai thác. Cơ chế khuyến khích đã được giảm bớt thông qua việc giảm một nửa, theo đó phần thưởng trả cho các thợ đào sẽ giảm đi một nửa sau mỗi bốn năm.

Lần giảm một nửa cuối cùng diễn ra vào tháng 5 năm 2020 và lần tiếp theo, sẽ giảm thêm phần thưởng xuống còn 3,125 BTC, dự kiến ​​sẽ đến vào khoảng năm 2024. Khi tổng số BTC có thể khai thác tiếp tục cạn kiệt, các thợ đào đang sẵn sàng chuyển sang nhận phần thưởng thông qua phí giao dịch, một mô hình lập hóa đơn để bổ sung cho sự tăng trưởng giá trị của toàn bộ tiền kỹ thuật số.

Tại thời điểm viết bài, lưu thông của nguồn cung BTC được khai thác hiện đang ở mức 19.002.175 điểm cao nhất, giao dịch quanh mức 46,2 nghìn đô la, giảm khoảng 0,32%.

Share.

Trả lời