Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) vẫn chưa làm rõ quy định của ngành công nghiệp tiền điện tử, nhưng nhiều người tin rằng cơ quan này sẽ không dừng lại. Theo đó, nhà báo Charles Gasparino của Fox Business cho rằng SEC sẽ nhắm mục tiêu vào Ethereum tiếp theo nếu vụ việc với Ripple được giải quyết có lợi cho cơ quan quản lý.

Ethereum tiếp theo sẽ nằm trong tầm ngắm của SEC nếu Ripple thua kiện XRP

Trong một cuộc thảo luận gần đây, anh ấy đồng tình với người bảo vệ XRP, John Deaton, người cho rằng SEC sẽ nhắm mục tiêu vào Ethereum tiếp theo nếu trường hợp Ripple được giải quyết có lợi cho cơ quan quản lý.

Và đây là một số lý do. Đầu tiên, ban lãnh đạo hiện tại và trước đây tại cơ quan quản lý cấp cao dường như có sự thống nhất tốt về trạng thái của XRP của Ripple là bảo mật. Điều này diễn ra sau cuộc thảo luận gần đây được tổ chức bởi chủ tịch SEC hiện tại Gary Gensler và người tiền nhiệm của ông Jay Clayton tại Hội nghị thượng đỉnh về tính toàn vẹn của thị trường và tuân thủ tài sản kỹ thuật số ở New York. Họ dường như chia sẻ các mẹo về cách ngành nên được quản lý.

Thứ hai, theo ông, Bitcoin không phải là một bảo mật, mà là Ripple / XRP. Nơi mà ý kiến ​​của họ lệch khỏi nhau là trên Ethereum. Gasparino cho rằng Gensler đang đợi vụ việc của Ripple giải quyết trước khi tiết lộ lập trường của mình về Ethereum.

“Tôi nghĩ rằng anh ấy đang đợi trường hợp Ripple để xác định xem có quay lại coi là Ethereum hay không, thành thật mà nói với bạn. Đó là cách nó trở nên điên rồ,” Gasparino nói.

Ethereum từ lâu đã nằm trong tầm ngắm kể từ khi Ripple bị SEC kiện. Và nhiều người tiếp tục hỏi tại sao Ether nên nhận được thẻ miễn phí từ SEC trong khi Ripple bị đưa ra tòa. Phần lớn tranh cãi bắt nguồn từ William Hinman, cựu giám đốc tài chính doanh nghiệp tại SEC, người có bài phát biểu nổi tiếng đã tuyên bố ETH không còn là chứng khoán nữa.

Trong quá trình tranh tụng, SEC đã tránh lập luận về điều đó. Họ lập luận rằng đó chỉ là ý kiến ​​của riêng Hinman chứ không phải của SEC. Đây là một trong những lý do tại sao những người chơi chính, bao gồm luật sư John Deaton, đã lưu ý rằng câu hỏi về việc liệu Ether có thực sự không được SEC coi là một bảo mật hay không vẫn cần được giải đáp.

Những người khác lập luận rằng nếu SEC coi XRP là một bảo mật, thì nó cũng sẽ đưa ra cách xử lý tương tự đối với ETH. Lý do chính là ủy ban không đưa ra được sự khác biệt quan trọng giữa hoạt động của Ether và XRP có liên quan đến việc áp dụng luật chứng khoán liên bang.

Sự thiếu rõ ràng này khiến Ether có thể trở thành mục tiêu của SEC. Và mọi thứ sẽ diễn ra ngay khi nó bắt đầu tiếp cận kế hoạch trở thành mạng Proof-of-Stake.

Share.

Trả lời