Trong thị trường việc làm đầy cạnh tranh và không chắc chắn ngày nay, mọi người đều đang tìm kiếm những kỹ năng và chuyên môn mới sẽ giúp họ nhanh chóng có được vị trí tốt. Trong những tháng gần đây, sự quan tâm đến công nghệ blockchain đã tăng lên nhanh chóng.

Các tổ chức hàng đầu của Ấn Độ giới thiệu chương trình giảng dạy về Blockchain

Các trường đại học hàng đầu của Ấn Độ đang nhận thấy nhu cầu gia tăng đối với các khóa học blockchain tùy chỉnh khi các tổ chức giáo dục tăng cường dịch vụ cho ngành đang bùng nổ. Nó là một công nghệ đột phá cung cấp năng lượng cho tiền điện tử kỹ thuật số.

Do sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp blockchain, mối quan tâm đến các khóa học blockchain tùy chỉnh đang tăng vọt ở các tổ chức hàng đầu của Ấn Độ. Sinh viên toàn thời gian và công chúng nói chung có thể tìm thấy một loạt các khóa học về công nghệ blockchain và giao dịch tiền điện tử trên các nền tảng công cộng.

Trong báo cáo ngân sách gần đây của mình, Bộ trưởng Tài chính Nirmala Sitharaman cho biết Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) sẽ triển khai đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương quốc gia (CBDC) trong năm nay đồng thời áp thuế 30% đối với các giao dịch tiền điện tử. Vẫn còn nhiều triển vọng việc làm cho các chuyên gia blockchain trong cả khu vực công và tư nhân khi khuôn khổ pháp lý và quy định của quốc gia tiếp tục phát triển.

Anuj Kapoor, trợ lý giáo sư tại Học viện Quản lý Ấn Độ, Ahmedabad (IIMA), nói với Forkast trong một email rằng việc triển khai đồng rupee kỹ thuật số của RBI sẽ nâng cao sự chấp nhận Tiền điện tử của công chúng, đẩy nhanh việc áp dụng nói chung và cải thiện khả năng hiểu biết về tiền điện tử ở Ấn Độ. Theo Viện Quản lý và Quản trị Quốc tế (IIMA), Tiền điện tử và công nghệ blockchain sẽ là một chủ đề thiết yếu đối với các sinh viên mới.

IIT Kharagpur (IIT-KGP), một trong những trường đại học kỹ thuật uy tín và lâu đời nhất của Ấn Độ, hiện đang cung cấp khóa học trực tuyến miễn phí 12 tuần về blockchain. Sandip Chakraborty, phó giáo sư khoa học máy tính và kỹ thuật tại IIT-KGP, tin rằng học bất kỳ công nghệ mới nào ở tầm cao của nó đều có lợi.

Chakraborty tin rằng sự quan tâm của các chuyên gia và nhà tuyển dụng sẽ tiếp tục trong vài năm tới, đặc biệt là ở một quốc gia giống hệt Ấn Độ, quốc gia đang cố gắng phát triển các công nghệ và hệ thống mới với sự trợ giúp của blockchain.

“Trong vòng 4 đến 6 năm nữa, chúng tôi sẽ có các kỹ sư blockchain có kinh nghiệm và được đào tạo bài bản, những kỹ sư mà ngày nay chúng tôi thiếu vì đây là một công nghệ rất mới và các kỹ sư chưa có được điều này trong học thuật của họ”, Sathvik Vishwanath, Giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử Ấn Độ Unocoin , nói với Forkast. Vishwanath tuyên bố đã nhận thấy sự bùng nổ giữa các trường đại học cung cấp các khóa học về blockchain bắt đầu từ khoảng ba năm trước.

Nhiều nhà đầu tư truyền thống đang mong muốn đa dạng hóa tài sản kỹ thuật số, lo sợ chúng sẽ bị bỏ lại phía sau khi các trường cao đẳng công và tư đưa các khóa học về công nghệ blockchain vào chương trình giảng dạy chính của họ.

Mặc dù các khóa học như vậy sẽ giúp sinh viên bắt kịp và tham gia vào hệ sinh thái trong những năm tiếp theo, nhưng họ có thể không tìm thấy tất cả các cơ hội ở Ấn Độ.

Phát biểu về vấn đề này, Pradeep Gooptu, một chuyên gia về thị trường tài chính, nói với Forkast:

“Chúng ta cũng phải lưu ý rằng thị trường Ấn Độ về tiền điện tử đang bị phá vỡ. Nó không hoàn hảo. Nó có lẽ đi sau một chút so với phần còn lại của thế giới và do đó, sinh viên có thể không tìm thấy tất cả các cơ hội ở Ấn Độ. Nhưng tôi chắc chắn rằng đây chỉ là một vấn đề ngắn hạn và trong vài năm tới, mọi thứ sẽ mở ra và tiền điện tử sẽ trở thành một nền tảng trao đổi lớn ở Ấn Độ như ở những nơi khác trên thế giới. ”

Theo các chuyên gia, có một khoảng cách về kỹ năng ở Ấn Độ so với số lượng cơ hội việc làm. Do đó, người ta tin rằng nhu cầu ngày càng tăng về các khóa học blockchain được cung cấp bởi các tổ chức và trường đại học khác nhau sẽ giúp lấp đầy khoảng trống này.

Nhu cầu về các chuyên gia blockchain tăng đột biến

Việc làm trong lĩnh vực blockchain đang tăng với tỷ lệ 2.000 đến 6.000%, khiến nó trở thành một trong những bộ kỹ năng phát triển nhanh nhất trong ngành công nghệ thông tin. Nó đã dẫn đến việc các nhà phát triển blockchain được trả nhiều hơn từ 50 đến 100% so với các đối tác thông thường của họ.

Trên LinkedIn Ấn Độ, có hơn 11.000 công việc blockchain được các nhà tuyển dụng quảng cáo, trong đó 144 là quảng cáo mới. Tại Ấn Độ, cổng thông tin việc làm hàng đầu naukri.com có ​​hơn 110.629 bài đăng tuyển dụng cho các nhà phát triển blockchain từ các công ty như IBM, Capgemini và E&Y. Ngoài ra, Monster.com có ​​700 danh sách dành cho các nhà phát triển blockchain và quản lý sản phẩm tiền điện tử ở Ấn Độ, ngân hàng khổng lồ JPMorgan đang tìm cách thuê ở quốc gia này.

Ngày càng có nhiều nhu cầu về các chuyên gia công nghệ blockchain trong các lĩnh vực khác nhau, từ ngân hàng, pháp lý đến quản lý và lãnh đạo.

Số lượng ngày càng tăng các khóa học liên quan đến blockchain có sẵn trực tuyến và tại một số trường đại học uy tín nhất của Ấn Độ là một gợi ý để tăng cường sự tin tưởng vào sức mạnh của công nghệ để thay đổi thế giới. Cả thị trường việc làm và các chương trình giáo dục đang bắt đầu công nhận giá trị của công nghệ blockchain như một giải pháp cho các vấn đề trong thế giới thực.

Share.

Trả lời