Intel tham gia vào không gian tiền điện tử bằng cách tung ra một chương trình tăng tốc blockchain và có vẻ như hiện tại các nỗ lực của họ chủ yếu tập trung vào việc cải thiện GPU và khai thác.

Raja Koduri, phó chủ tịch cấp cao của nhóm đồ họa và hệ thống máy tính tăng tốc tại Intel lưu ý rằng ý định đóng góp vào sự phát triển của công nghệ blockchain của họ sẽ bắt đầu bằng việc giới thiệu các máy gia tốc khai thác tiết kiệm năng lượng sẽ được phát hành trong năm nay. Intel đã thông báo rằng họ sẽ công bố thế hệ tiếp theo của máy khai thác Mạch tích hợp dành riêng cho ứng dụng trong Hội nghị Mạch trạng thái rắn quốc tế tiếp theo vào cuối tháng này.

Công ty sẽ là một hình thức tổ chức hội nghị mạch trạng thái rắn quốc tế mới trong bộ phận của Koduri và nó cũng sẽ chịu trách nhiệm xây dựng các nền tảng silicon tùy chỉnh để tối ưu hóa các hoạt động khai thác blockchain và thiết kế siêu máy tính. Công ty cũng tin rằng những đổi mới về mạch sẽ cung cấp một máy gia tốc blockchain có hiệu suất tốt hơn 1000 lần trên mỗi watt năng lượng được sử dụng trên một đơn vị thời gian hơn là các GPU chính được sử dụng để khai thác mạng blockchain và sử dụng mã hóa SHA-256. Khi Intel tham gia vào không gian tiền điện tử, nó đã lưu ý:

“Argo Blockchain, BLOCK (trước đây gọi là Square) và Cơ sở hạ tầng GRIID là một trong những khách hàng đầu tiên của chúng tôi cho sản phẩm sắp ra mắt này. Kiến trúc này được thực hiện trên một mảnh silicon nhỏ để có tác động tối thiểu đến việc cung cấp các sản phẩm hiện tại ”.

Intel đã có một mối quan hệ kỳ quặc và không có cơ sở với tiền điện tử trong những năm qua. Khó khăn khi khai thác BTC đã tăng lên đến mức ASIC được yêu cầu trên GPU để có cơ hội sinh lời. Đối với khai thác ETH, AMD và NVIDIA thống trị không gian với GPU của họ được bán đồng loạt cho các thợ đào. Trước khi công bố phần cứng khai thác BTC của mình, Intel đã không thấy có nhiều hành động trong không gian tiền điện tử ngoài việc nắm giữ một lượng cổ phần nhỏ hơn trong Coinbase vào năm 2021.

Như đã báo cáo gần đây, Intel sẽ giới thiệu chip khai thác BTC điện áp thấp của mình vào tháng tới có tên là chip “Bonanza Mine” sẽ cung cấp khả năng khai thác BTC tiết kiệm năng lượng. Hiện tại, rất ít thông tin về con chip này cũng như các kế hoạch cho nó. Thông tin chi tiết về con chip xuất hiện từ lịch trình chương trình của Hội nghị Mạch thể rắn Quốc tế. Chương trình ISSCC là một sự kiện dành riêng cho ngành diễn ra trong tám ngày trong tháng Hai.

Share.

Trả lời