Nhật Bản đã nhắm mục tiêu các lỗ hổng tiền điện tử sẽ ngăn chặn việc trốn tránh lệnh trừng phạt của Nga và họ đang nhận được luật của mình để ngăn chặn các nguy cơ trốn tránh lệnh trừng phạt.

Nhật Bản sẽ sửa đổi luật ngoại hối của mình để ngăn Nga trốn tránh các lệnh trừng phạt kinh tế thông qua tiền điện tử. Chánh văn phòng Nội các Hirokazu Matsuno nói rằng chính phủ sẽ đệ trình một phiên bản sửa đổi của luật lên quốc hội. Luật sửa đổi cho phép chính phủ áp dụng luật cho tất cả các sàn giao dịch tiền điện tử và buộc họ phải xem xét kỹ lưỡng xem liệu khách hàng của họ có phải là mục tiêu trừng phạt cụ thể của Nga hay không.

Đây không phải là lần đầu tiên Nhật Bản nhắm vào tiền điện tử và cố gắng ngăn chặn nguy cơ trốn tránh lệnh trừng phạt của Nga. Cơ quan Dịch vụ Tài chính và Hiệp hội Trao đổi Tài sản Tiền điện tử và Ảo Nhật Bản bắt đầu đánh giá các cách để chặn các giao dịch tiền điện tử trong danh sách trừng phạt của JApan. Bộ trưởng tài chính nói rằng họ đang theo dõi tình hình và việc giải quyết các tài sản tiền điện tử để đảm bảo hiệu quả của các lệnh trừng phạt chống lại đất nước.

EU And US Double Down, russia, sanctions,

Nhật Bản đã nhắm vào các lỗ hổng tiền điện tử nhưng không có khả năng Nga sẽ sử dụng tiền điện tử để phá hoại toàn bộ các lệnh trừng phạt mà nhà nước áp đặt bởi vì có nhiều cách mà các nhà tài phiệt Nga có thể sử dụng tiền điện tử để phá hoại các lệnh trừng phạt. Một ví dụ như vậy là ransomware nơi có các thị trường chứa đầy tội phạm có liên quan đến Nga nhiều hơn bất kỳ nhóm nào khác theo dữ liệu.

Theo Crane Hassold, cựu đặc vụ FBI và là giám đốc của Threat Intelligence tại Abnormal Security, tiền điện tử là yếu tố chính thúc đẩy ngành công nghiệp ransomware ngày nay. Các phương pháp khác bao gồm khai thác BTC và sử dụng các sàn giao dịch không tuân thủ như đã được sử dụng trong quá khứ. Giám đốc Các vấn đề Chính sách và Quy định tại Elliptic David Carlisle cho biết:

“Chúng tôi đã từng thấy các trường hợp trước đây về các dịch vụ trao đổi tài sản tiền điện tử đã đồng lõa trong việc tạo điều kiện cho bọn tội phạm ở Nga rửa một lượng lớn tiền… một dịch vụ được gọi là SUEX.”

Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài của Bộ Tài chính Hoa Kỳ cũng đã xử phạt sàn giao dịch tiền điện tử SUEX chịu trách nhiệm hoặc đồng lõa trong hoạt động liên quan đến mạng chống lại lợi ích của Hoa Kỳ.

Share.

Trả lời