Nền tảng thanh toán kỹ thuật số Square đã đổi tên thành Block vì nó đang mở rộng phạm vi kinh doanh của mình sang nhiều nỗ lực tập trung vào tiền điện tử hơn.

Nền tảng dịch vụ tài chính và thanh toán kỹ thuật số Square Inc (NYSE: SQ) đã thông báo rằng họ sẽ đổi tên thành Block. Theo công ty, điều này là cần thiết vì họ chuyển trọng tâm sang các công nghệ mới nổi như blockchain.

Square nói rằng việc thay đổi tên sẽ có hiệu lực từ ngày 10 tháng 12 và “tạo cơ hội cho sự phát triển hơn nữa”. Ngoài ra, công ty sẽ tiếp tục giao dịch theo mã ban đầu là SQ trên Thị trường Chứng khoán New York. Jack Dorsey, người đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Square, đã đưa ra một tuyên bố có nội dung:

“Chúng tôi đã xây dựng thương hiệu Square cho hoạt động kinh doanh Người bán của mình, đó là nơi nó thuộc về. Block là một cái tên mới, nhưng mục đích trao quyền kinh tế của chúng tôi vẫn như cũ. Bất kể chúng tôi phát triển hay thay đổi như thế nào, chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng các công cụ để giúp tăng khả năng tiếp cận nền kinh tế ”.

Là một phần của việc đổi thương hiệu, Block sẽ kết hợp Ứng dụng tiền mặt, mở sàn giao dịch Bitcoin phi tập trung tbDEX và nền tảng phát trực tuyến âm nhạc và video Tidal thành một. Ngoài ra, nhánh trung tâm về tiền điện tử của Square, được gọi là Square Crypto, cũng sẽ đổi tên thành Spiral như một phần của họ Block mới.

Block sẽ cung cấp cho Square một triển vọng công ty khác nhau

Việc thay đổi tên là một nỗ lực để phân biệt thương hiệu Square, ban đầu được xây dựng cho doanh nghiệp người bán, với thực thể công ty. Hơn nữa, theo công ty, ‘Block’ là một tham chiếu trực tiếp đến các khối lân cận nơi người bán có thể được tìm thấy – một blockchain. Ngoài ra, nó còn có những ý nghĩa liên kết khác như khối xây dựng, đoạn mã, khối tiệc đầy ắp âm nhạc. Hơn nữa, Square cũng tiết lộ rằng quá trình đặt tên mất hơn một năm từ khi hình thành đến khi hiện thực hóa. Gã khổng lồ thanh toán cũng nói thêm rằng việc thay đổi tên sẽ không làm thay đổi cấu trúc, mục đích hoặc tầm nhìn của nó.

Dorsey đồng sáng lập Square vào năm 2009 với tư cách là một công ty kinh doanh thẻ tín dụng tập trung vào thanh toán trực tiếp. Điều này đã tạo ra một con đường để người dùng chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng trên điện thoại thông minh của họ. Kể từ khi thành lập, Square đã bao gồm một ứng dụng ngân hàng kỹ thuật số ngang hàng và các cơ sở cho vay doanh nghiệp nhỏ. Hơn nữa, nền tảng đã nhận được điều lệ ngân hàng và cũng bao gồm giao dịch tiền điện tử và chứng khoán trong các dịch vụ của nó. Đầu năm nay, Square đã mua lại Tidal, một công ty truyền thông và podcast trước đây thuộc sở hữu của ông trùm nhạc rap Jay Z. Công ty cũng mua lại Afterpay, một công ty ‘mua ngay, trả sau’.

Việc đổi thương hiệu của Square diễn ra chưa đầy 36 giờ sau khi Giám đốc điều hành Dorsey của nó thôi giữ chức vụ cũ tại Twitter. Dorsey, người cũng thành lập Twitter, cho biết quyết định từ chức của ông là để người kế nhiệm có không gian rộng rãi để làm việc mà không bị ảnh hưởng bởi ông. Ngay sau khi Dorsey từ bỏ vai trò điều hành tại gã khổng lồ truyền thông xã hội, ông được thay thế bởi giám đốc công nghệ Parag Agrawal. Cả Agrawal và Dorsey hiện đang phục vụ trong hội đồng quản trị Twitter, một vai trò mà sau này sẽ tiếp tục.

Việc Dorsey từ chức khỏi Twitter hiện đã dẫn đến những suy đoán rằng anh ấy sẽ tham gia vào tiền điện tử và blockchain thông qua Square.

Share.

Trả lời