Nhà cung cấp dịch vụ mạng viễn thông điện thoại di động Vodafone đang tham gia vào hệ sinh thái Non-Fungible Token (NFT) bằng cách bán đấu giá Dịch vụ tin nhắn ngắn (SMS) đầu tiên trên thế giới, có nội dung “Chúc mừng Giáng sinh”.

Hãng thông tấn Romania Ziarul Financiar đưa tin rằng tin nhắn SMS đầu tiên đã được gửi cách đây 29 năm, vào ngày 3 tháng 12 năm 1992. Nó sẽ được bán vào ngày 21 tháng 12 tại nhà đấu giá Aguttes ở Pháp.

SMS 15 ký tự sẽ được bán dưới dạng một phần độc lập đánh dấu một trong những đổi mới quan trọng nhất trên thế giới và bảy năm sau khi tin nhắn đầu tiên này được gửi đến nhân viên Vodafone, Richard Jarvis tại bữa tiệc Giáng sinh của công ty, SMS đã mở rộng sang các mạng khác ngoài mạng Vodafone.

Người mua thành công có thể thực hiện thanh toán bằng Ethereum (ETH) và có quyền truy cập vào bản sao chi tiết và duy nhất của giao thức liên lạc ban đầu đã gửi tin nhắn SMS đầu tiên trên thế giới. Theo báo cáo, số tiền thu được từ cuộc đấu giá sẽ được quyên góp cho Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR), một cử chỉ nhằm hỗ trợ những người bị cưỡng bức phải di dời.

Sự tăng trưởng của NFT trong năm qua đã khiến nhiều người choáng váng về số lượng và các thương hiệu toàn cầu hiện đang lấn sân sang lĩnh vực này. Trong khi đợt bán NFT đắt nhất cho đến nay vẫn là ảnh ghép của Beeple’s ‘Everydays: The First 5000 Days’ được bán với giá 69,3 triệu đô la trong ETH, một số tác phẩm độc lập đắt tiền đã được bán trong năm qua.

Một xu hướng chung trong không gian là sự ra mắt của các bộ sưu tập NFT với Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape (BAYC), được cho là mang tính biểu tượng nhất đã được đưa vào không gian trong năm nay. Ngoài sự cường điệu mà NFT đã thu thập được trong thời gian gần đây, nhiều người ủng hộ công nghệ mới này tin rằng các trường hợp sử dụng vẫn chưa được giải mã và bày tỏ sự lạc quan đối với tương lai của công nghệ.

Share.

Trả lời