Vào thứ Hai, Vương quốc Anh đã công bố chấp nhận stablecoin như một hình thức thanh toán hợp lệ và đã đặt ra kế hoạch đưa Anh trở thành trung tâm toàn cầu về công nghệ và đầu tư tài sản tiền điện tử.

Chính phủ có kế hoạch điều chỉnh stablecoin để mở đường cho việc sử dụng stablecoin ở Vương quốc Anh như một hình thức thanh toán hợp pháp và cũng tạo điều kiện cho các tổ chức phát hành và cung cấp dịch vụ stablecoin hoạt động và đầu tư tại Vương quốc Anh, trang web chính thức của chính phủ Anh cho biết.

Các thông báo này được đưa ra như một phần của các biện pháp mà chính phủ thực hiện nhằm biến Vương quốc Anh thành một trung tâm toàn cầu về công nghệ và đầu tư tài sản tiền điện tử.

Thủ hiến của Exchequer, Rishi Sunak cho biết: “Tham vọng của tôi là biến Vương quốc Anh trở thành trung tâm toàn cầu về công nghệ tài sản tiền điện tử và các biện pháp mà chúng tôi đưa ra ngày hôm nay sẽ giúp đảm bảo các công ty có thể đầu tư, đổi mới và mở rộng quy mô tại quốc gia này. “

Stablecoin là tài sản tiền điện tử nhằm duy trì giá trị ổn định vì nó thường được gắn với một loại tiền tệ fiat như đồng đô la.

“Với quy định phù hợp, họ (stablecoin) có thể cung cấp một phương tiện thanh toán hiệu quả hơn và mở rộng sự lựa chọn của người tiêu dùng”, trang web cho biết.

Theo trang web, việc nhận ra tiềm năng của công nghệ tài sản tiền điện tử và điều chỉnh nó có thể giúp chính phủ Vương quốc Anh đảm bảo sự ổn định tài chính và các tiêu chuẩn quy định cao. Bằng cách đó, chính phủ hướng tới việc sử dụng chúng một cách đáng tin cậy và an toàn.

“Chúng tôi muốn thấy các doanh nghiệp của ngày mai – và những công việc họ tạo ra – tại Vương quốc Anh, và bằng cách điều tiết một cách hiệu quả, chúng tôi có thể mang lại cho họ sự tự tin cần thiết để suy nghĩ và đầu tư lâu dài,” Sunak nói.

Anh cũng có kế hoạch tích cực khám phá những lợi ích của Công nghệ sổ cái phân tán (DLT) trên thị trường tài chính Anh, John Glen, Bộ trưởng Kinh tế Bộ Tài chính, cho biết. DLT cho phép đồng bộ hóa và chia sẻ dữ liệu theo cách phi tập trung để đạt được hiệu quả, tính minh bạch và khả năng phục hồi cao hơn.

Trang web cũng nói thêm rằng “chính phủ sẽ lập pháp để thiết lập một” Sandbox “cơ sở hạ tầng thị trường tài chính (FMI) cho phép các công ty thử nghiệm và đổi mới trong việc cung cấp các dịch vụ cơ sở hạ tầng làm nền tảng cho thị trường, đặc biệt bằng cách cho phép thử nghiệm Công nghệ Sổ cái Phân tán. “

Chính phủ cũng đã lên kế hoạch bắt đầu một chương trình nghiên cứu để khám phá tính khả thi và lợi ích tiềm năng của việc sử dụng DLT cho các công cụ nợ có chủ quyền.

Để phát triển hơn nữa thị trường tài sản tiền điện tử ở Vương quốc Anh, chính phủ có kế hoạch xem xét cách thức các khoản vay DeFi – nơi chủ sở hữu các bộ tài sản tiền điện tử cho vay để được hoàn vốn – được xử lý cho các mục đích thuế và cũng để tham khảo ý kiến ​​về việc mở rộng phạm vi của Người quản lý đầu tư Miễn bao gồm tài sản tiền điện tử.

Vương quốc Anh có kế hoạch đúc tiền NFT

Các thông báo khác bao gồm việc tạo ra non-fungible token (NFT) vào mùa hè dưới sự ủy quyền từ Sunak; và Nhóm tương tác tiền điện tử, được thành lập và chủ trì bởi Bộ trưởng Kinh tế – người sẽ triệu tập “các nhân vật quan trọng từ các cơ quan quản lý và ngành để tư vấn cho chính phủ về các vấn đề mà lĩnh vực tài sản tiền điện tử phải đối mặt”.

Các chi tiết khác vẫn chưa được chính phủ công bố.

Share.

Trả lời