Cổ phiếu Twitter đã tạo ra một màn trình diễn đầy cảm hứng vào thứ Hai sau khi các phát hiện về quy định cho thấy Elon Musk, Giám đốc điều hành của Tesla Inc và SpaceX đã mua tổng cộng 73,5 triệu cổ phiếu của gã khổng lồ truyền thông xã hội.

Theo báo cáo của Reuters, thương vụ mua lại trao cho Musk số cổ phần sở hữu trị giá 9,2% và đưa ông trở thành cổ đông lớn nhất của ứng dụng chim.

Sau khi tăng hơn 30,16% vào thứ Hai, giao dịch ở mức 51,16 đô la, giá cổ phiếu Twitter tiếp tục tăng 2,02% vào thứ Ba, mức giá đưa tổng vốn đầu tư của Musk lên 3,7 tỷ đô la. Việc đầu tư vào Twitter xuất phát từ phản ứng dữ dội mà kỹ sư và doanh nhân mang tính biểu tượng đã tuyên bố trên Twitter về việc làm cứng rắn ngôn luận tự do.

Theo lời phát biểu của mình, đã xuất hiện trên Twitter cách đây vài ngày, Elon Musk đặc biệt hỏi hơn 80 triệu người theo dõi trên Twitter rằng họ có tin rằng công ty có tuân thủ các nguyên tắc tự do ngôn luận hay không. Có tới 70% nói Không, và phản hồi từ cuộc thăm dò này có thể đã ảnh hưởng đến quyết định của Musk trong việc phát triển hết mình trên trang tiểu blog.

Thomas Hayes, thành viên quản lý của Great Hill Capital LLC cho biết: “Nó gửi một thông điệp đến Twitter …

Đã có khá nhiều đồn đoán xung quanh thương vụ mua lại này, bản thân Elon Musk vẫn chưa cho biết chi tiết kế hoạch và tham vọng của mình khi hiện tại ông đang là chủ sở hữu thụ động của công ty. Tuy nhiên, nhiều nhánh khác đã tiếp tục thể hiện lập trường tăng trưởng tốt sau dòng tweet khi memecoin, dẫn đầu bởi Dogecoin (DOGE) đã tăng vọt ngay sau khi thông báo nổ ra.

Thương vụ mua lại cũng đã thúc đẩy Twitter bổ nhiệm Elon Musk vào Hội đồng quản trị của công ty. Theo một hồ sơ quy định nộp cho SEC, Musk sẽ giữ chức vụ giám đốc Hạng II cho đến năm 2024, một điều khoản được thiết lập để ngăn ông chủ Tesla hoặc bất kỳ người nào được bổ nhiệm trong hội đồng quản trị mới tiếp quản công ty. Cuộc hẹn đã được gắn thẻ như một cách trực tiếp để Musk đề xuất những loại thay đổi mà ông muốn thấy ở công ty.

Mặc dù rất khó xác định mối tương quan, nhưng Elon Musk là người ủng hộ mạnh mẽ Dogecoin và các memecoin có liên quan đến Shiba Inu. Ông chủ Tesla rất có tiếng nói thường được thấy trên Twitter về Dogecoin và các tài sản tiền điện tử này. Tại thời điểm viết bài, Dogecoin đang đổi chủ ở mức 0,1693 đô la, tăng 16,33% trong 24 giờ qua, theo dữ liệu từ CoinMarketCap.

Share.

Trả lời