Virgin Galactic đang có kế hoạch huy động thêm khoản nợ 500 triệu USD vì những lý do không rõ ràng. Tuy nhiên, tin tức này đã tác động tiêu cực đến cổ phiếu SPCE.

Vào thứ Năm, ngày 13 tháng 1, cổ phiếu của Virgin Galactic Holdings Inc (NYSE: SPCE) đã tăng 18,92% khi công ty công bố kế hoạch tăng thêm 500 triệu đô la nợ. Cổ phiếu SPCE kết thúc giao dịch ở mức $ 10,03 vào thứ Năm. Trong tuyên bố chính thức của mình, công ty lưu ý:

“Công ty dự định sử dụng số tiền ròng thu được từ đợt chào bán để tài trợ vốn lưu động, các vấn đề chung và hành chính cũng như chi phí vốn để đẩy nhanh sự phát triển của đội tàu vũ trụ của mình”.

Virgin Galactic sẽ huy động được 425 triệu đô la từ việc bán các ghi chú cao cấp có thể chuyển đổi năm 2027 thông qua một đợt chào bán riêng lẻ. Nó cũng sẽ cung cấp một tùy chọn trị giá 75 triệu đô la khác cho người mua.

Virgin Galactic, thuộc sở hữu của ông Richard Branson, đã lên sàn chứng khoán thông qua một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC) vào tháng 10 năm 2019. Hồi đó Virgin Galactic từng nói rằng hãng sẽ tung ra sân bay vào năm 2020.

Tuy nhiên, công ty đã báo cáo nhiều lần chậm trễ trong quá trình thử nghiệm và phát triển tàu vũ trụ của mình. Virgin Galactic cũng đã đẩy lùi các dịch vụ thương mại của mình sớm nhất là vào cuối năm nay.

Nhìn lại hiệu suất cổ phiếu Virgin Galactic (SPCE)

Cổ phiếu SPCE vẫn rất biến động trong lịch sử của nó trong ba năm qua. Cổ phiếu SPCE bắt đầu tăng sau tháng 3 năm 2020 khi thị trường chứng khoán rộng lớn hơn đang phục hồi.

Năm ngoái, giá cổ phiếu đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là $ 55 hai lần, lần đầu tiên vào tháng 2 năm 2021 và sau đó là vào tháng 6 năm 2021. Kể từ đó, giá đã liên tục giảm và đã xói mòn hơn 80% trong định giá của nó.

Trở lại vào tháng 10 năm 2021, Viegin Galactic thông báo rằng họ sẽ trì hoãn các chuyến bay không gian thương mại sang quý 4 năm 2022. Khi đó, Michael Colglazier, Giám đốc điều hành của Virgin Galactic cho biết:

“Các quyết định của chúng tôi được thúc đẩy bởi phân tích chi tiết và kỹ lưỡng, và chúng tôi bay dựa trên dữ liệu chính xác và toàn diện nhất hiện có. Các phương tiện của Virgin Galactic được thiết kế với biên độ an toàn đáng kể, cung cấp các lớp bảo vệ vượt xa tải trọng phải trải qua và dự kiến ​​sẽ xảy ra trên các chuyến bay của chúng tôi. Việc tái trình tự giai đoạn nâng cao của chúng tôi và chuyến bay Unity 23 nhấn mạnh các quy trình ưu tiên an toàn của chúng tôi, cung cấp con đường hiệu quả nhất cho dịch vụ thương mại và là cách tiếp cận phù hợp cho doanh nghiệp và khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi đánh giá cao sâu sắc Phái đoàn Nghiên cứu Không quân Ý và biết ơn họ đã tiếp tục hợp tác với chúng tôi trong chương trình bay thử nghiệm này ”.

Share.

Trả lời