Nhà cung cấp dịch vụ sản phẩm tài chính Euroclear Group đã đầu tư vào Fnality, một tập đoàn quốc tế về cơ sở hạ tầng thị trường tài chính và ngân hàng toàn cầu, để cải tiến công nghệ sổ cái phân tán (DLT) nhằm hỗ trợ việc áp dụng tài sản và thị trường được mã hóa.

Euroclear là một công ty thanh toán bù trừ chứng khoán với hơn 37,6 nghìn tỷ EUR tài sản đang được lưu ký. Số tiền đầu tư cụ thể chưa được tiết lộ với công chúng.

Việc hợp tác nhằm mục đích áp dụng công nghệ sổ cái phân tán (DLT) cho chứng khoán kỹ thuật số và thanh toán tiền mặt kỹ thuật số để cung cấp các giải pháp sáng tạo. Điều này làm tăng tốc độ và hiệu quả của một loạt các hoạt động sau giao dịch từ phát hành trên thị trường sơ cấp đến thị trường thứ cấp và các dịch vụ mua bán tài sản thế chấp và trả lãi.

Công nghệ sổ cái phân tán (DLT) là một cơ sở dữ liệu an toàn và bất biến, nơi các phần của sổ cái được lưu trữ ở nhiều vị trí khác nhau cùng với một mạng phi tập trung. Dữ liệu trong sổ cái phân tán có thể được xem và thêm vào tùy thuộc vào quyền và sự cho phép của từng người dùng cá nhân.

Rhomaios Ram, Giám đốc điều hành của Fnality International, cho biết:

“Việc thương mại hóa DLT theo thể chế đang được thực hiện thông qua việc Fnality tạo ra một mạng lưới các hệ thống thanh toán phân tán sử dụng công nghệ blockchain. Khi chúng tôi tiến hành từ thử nghiệm sang triển khai trong thế giới thực, việc chào đón Tập đoàn Euroclear với tư cách là nhà đầu tư vào tập đoàn Fnality International sẽ tăng cường đáng kể việc đa dạng hóa mạng lưới của Fnality và mở rộng phạm vi hoạt động trong ngành của chúng tôi, đặc biệt là về Cơ sở hạ tầng thị trường tài chính. Điều này có ý nghĩa tích cực rõ ràng đối với việc thực hiện chiến lược trường hợp sử dụng và kinh doanh của chúng tôi. ”

Được thành lập vào năm 2019, Fnality International là một tập đoàn các ngân hàng toàn cầu, bao gồm Barclays, Ngân hàng Thương mại Hoàng gia Canada và các ngân hàng nổi tiếng khác, chuyên xây dựng một hệ thống thanh toán có quy định và nâng cao hiệu quả thanh toán và quyết toán của ngân hàng trung ương.

Giám đốc điều hành của Tập đoàn Euroclear, Lieve Mostrey, nhận xét rằng “là một cơ sở hạ tầng thị trường tài chính mở, cách tiếp cận đổi mới của chúng tôi luôn là phát triển các dịch vụ với sự hợp tác chặt chẽ với khách hàng và các mạng lưới và cơ sở hạ tầng tiên phong, đồng thời nói thêm rằng công ty“ rất vui được làm việc cùng với Fnality và khách hàng của chúng tôi trong việc định hình một giải pháp tiên tiến về thanh toán tiền mặt kỹ thuật số và thanh toán chứng khoán kỹ thuật số bán buôn vì lợi ích của toàn ngành. ”

Share.

Trả lời